Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Mặc đồng phục học sinh thế nào mới đẹp?

Mặc đồng phục học sinh thế nào mới đẹp?



Để trả lời câu hỏi này trước hết những nhà thiết kế và nghiên cứu về đồng phục học sinh Việt Nam cần chú ý đến vấn đề phù hợp với văn hóa, điều kiện thời tiết và môi trường trong nước. Đa phần học sinh Việt Nam từ tiểu học đến THPT đều không hứng thú với những bộ đồng phục trường bởi chất liệu và kiểu dáng chưa phù hợp. Đây không phải là lỗi của các em. Các bậc phụ huynh và nhà trường cũng cần tìm hiểu thực tế và quan tâm hơn đến đồng phục học sinh hàng ngày của con em mình. 



Mặc đồng phục học sinh thế nào mới đẹp?


Dường như ở Việt Nam vấn đề này vẫn chưa thực sự được quan tâm. Teen Việt vẫn còn ngơ ngác chưa biết nên mặc gì cho vừa đẹp, bảo đảm sức khỏe mà vẫn năng động. Áo dài đôi khi quá rườm rà, đặc biệt bất tiện với nữ sinh, các loại  đồng phục học sinh đã biến đổi thì chưa thực sự mang tính thẩm mỹ và chưa tạo được sự thoải mái cho tuổi học trò. Khi thời trang quay trở lại mốt quần ống bó thì  áo đồng phục vẫn giữ nguyên kiểu ống vẩy lòe xòe. Lúc các em thích mốt váy kẻ đồng phục trường sơ mi thắt nơ thì đồng phục vẫn đóng bộ theo kiểu "khốt ta bít".

Ngoài vấn đề kiểu dáng thì chất liệu cũng quan trọng không kém. Trang phục cho các em, nhất là bậc tiểu học cần có chất liệu thoáng mát, có độ thấm hút tốt, vì đây là lứa tuổi luôn có sự vận động mạnh mẽ. Trang phục cũng cần hợp với mùa và đặc biệt là vùng miền, vì khí hậu Việt Nam khá phức tạp, miền Bắc nóng ẩm vào mùa hè, giá rét vào mùa đông, miền Nam quanh năm nóng ẩm, miền Trung lại cực kỳ khô nóng vào mùa hè.

Đồng phục đang dần trở nên thịnh hành hơn trong xã hội hiện đại. Không chỉ trong môi trường trường học mà còn ở nhiều thành phần khác đều “sắm” cho tập thể của mình những chiếc, đồng phục lớp  đồng bộ. Trước tình hình đó, chuyện “đụng hàng” về ý tưởng thiết kế là không thể tránh khỏi. Chính vì điều đó, nhiều tập thể đang có những ý tưởng càng lúc càng độc, lạ, vừa để thể hiện cá tính riêng của mình, vừa để khỏi trùng với ý tưởng của những tập thể khác. Nhưng không phải ý tưởng lạ, độc đáo nào cũng phù hợp cái nhìn số đông. Nếu không biết cách, đồng phục lớp  sẽ dễ dàng trở thành trò đùa buồn cười mà chắc chắn không tập thể nào mong muốn thế.



Mặc đồng phục học sinh thế nào mới đẹp?
Đó là chuyện đến từ chính tập thể. Những rắc rối nảy sinh từ điểm đặt , đồng phục lớp  cũng đau đầu không kém. Dưới đây là một số tip cần thiết khi đặt áo:
Khi đặt áo, cần:
-  Xem áo mẫu nơi đặt có chất lượng hay không: (chất liệu vải), (chất liệu hình in).
-  Thắc mắc nhân viên tư vấn về giá cả chi tiết, các chương trình khuyến mãi đang diễn ra và chế độ ưu đãi cho người đại diện đặt áo.
-  Thời gian làm áo, thiết kế mẫu và sản xuất áo.
Tuyệt đối không đặt , đồng phục học sinh  ở những nơi:
-  Không có văn phòng hoặc văn phòng quá sơ sài, chỉ hoạt động qua mạng, làm việc qua điện thoại hoặc email
-  Giao dịch tiền bạc không minh bạch, không có hóa đơn hoặc hóa đơn không rõ ràng
-  Không có mẫu , đồng phục lớp , mẫu vải. Hình ảnh catalogue không rõ ràng, có dấu hiệu copy từ những nơi khác
-  Không có website chính thức mà chỉ rao vặt trên các website miễn phí
-  Nhân viên tư vấn không có chuyên môn về vải, áo
Các bạn chúng mình hãy chọn cho lớp mình những địa chỉ làm áo lớp uy tín để may cho lớp mình một chiếc , đồng phục lớp  thật đẹp thật chất nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét